trang chủ tin tức xe Kia Morning: Mẫu xe xăng giá rẻ nhất thị trường Việt Nam

Kia Morning: Mẫu xe xăng giá rẻ nhất thị trường Việt Nam

Kia Morning hiện có mức giá nằm trong khoảng từ 349-439 triệu đồng. Với khách hàng có thu nhập trung bình khá hoặc mới mua xe lần đầu, đây là những lựa chọn đáng chú ý.

Tại Việt Nam, Kia Morning đang là một trong những mẫu xe có giá bán rẻ nhất thị trường. Xe hiện có 5 phiên bản gồm MT, AT, Premium, X-Line và GT-Line. Trong phân khúc hatchback hạng A, xe cạnh tranh với các đối thủ gồm Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

New Morning AT sắc màu thời trang. Ảnh: KIA
New Morning AT sắc màu thời trang. Ảnh: KIA

Kia Morning có sự "lột xác" đáng kể về ngoại hình, thể thao, hiện đại, trẻ trung, năng động cùng màu sơn ngoại thất bắt mắt. Lưới tản nhiệt là bộ phận nhận được sự thay đổi rõ nét nhất với thiết kế tinh chỉnh mới, mở rộng về phía 2 bên. Cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hướng nhỏ gọn, cá tính tích hợp dải đèn LED ban ngày bắt mắt.

Kia Morning phiên bản mới sở hữu kích thước tổng thể dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm, cao 1.485 mm; khá tương đương với phiên bản cũ. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.400 mm lớn hơn khoảng 15 mm so với phiên bản cũ. Một ưu điểm nữa là bán kính vòng quay của Morning bản mới chỉ là 4.700 mm thay vì 4.900 như bản trước đây.

 

Về mức tiêu hao nhiên liệu, xe ô tô KIA Morning do sử dụng động cơ cỡ nhỏ nên xe khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ trung bình ở bản xe Morning số tự động tầm 5 – 6 lít/100km với đường hỗn hợp. Xét về khả năng cách âm KIA Morning không được đánh giá cao. Xe khá ồn, nhất là hàng ghế sau. Thực tế với giá xe ô tô KIA 5 chỗ thuộc dạng rẻ nhất phân khúc thì chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều công nghệ và tính năng hiện đại ở Morning.

Thiết kế phong cách thể thao, thời trang. Ảnh: ST

Thiết kế phong cách thể thao, thời trang. Ảnh: ST

Kia Morning vẫn duy trì thông số kỹ thuật như trước với động cơ Kappa dung tích 1.25L cho công suất cực đại 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Về trang bị an toàn thì Morning cũng được trang bị một số tính năng an toàn cơ bản, tương đương các mẫu xe đối thủ như: Cân bằng điện tử (ESP), Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi, Cảm biến lùi, 2 túi khí, Móc ghế trẻ em ISO-FIX…

Bảng giá KIA Morning tháng 7-2024:

Tên phiên bản

Giá niêm yết (VNĐ)

MT

349 triệu VNĐ

AT

371 triệu VNĐ

AT Premium

399 triệu VNĐ

X-Line

424 triệu VNĐ

GT-Line

439 triệu VNĐ

 

* Giá xe mang tính tham khảo, chưa bao gồm các khoản phí kèm theo, có thể thay đổi tùy thuộc từng thời điểm, đại lý và khu vực bán.

(Nguồn: https://baogialai.com.vn/kia-morning-mau-xe-xang-gia-re-nhat-thi-truong-viet-nam-post284176.html)