Nhiều ô tô bán nhiều hơn phần còn lại của cả phân khúc
Từ đầu năm 2025 đến nay, các mẫu xe như VinFast VF 5, Toyota Camry hay Ford Everest, Ranger có doanh số cao hơn tất cả các đối thủ cộng lại, cho thấy mức độ ưa chuộng của khách hàng.
VinFast VF 5
Báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và Hyundai Thành Công (HTV) cho thấy, tính hết 10 tháng của năm 2025, VinFast VF 5 là xe gầm cao hạng A bán chạy nhất toàn thị trường với tổng doanh số đạt 35.406 chiếc.

VinFast VF 5 dẫn đầu doanh số xe gầm cao hạng A, bỏ xa tổng doanh số các đối thủ.
Trong khi đó, tổng doanh số các mẫu xe gầm cao hạng A còn lại gồm Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue chỉ đạt 8.859 xe. Trong đó, Kia Sonet là 4.113 chiếc, Toyota Raize là 2.909 và Hyundai Venue có doanh số 1.837 xe.
Như vậy, chỉ riêng doanh số VinFast VF 5 đã gấp khoảng 4 lần các đối thủ cộng lại, chiếm tới khoảng 80% thị phần phân khúc xe gầm cao hạng A hiện nay.
Theo một nhân viên đại lý VinFast, VF 5 sở dĩ đạt doanh số tốt như vậy nhờ vào giá bán hợp lý (529 triệu đồng) lại được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký, cộng với miễn phí sạc, xe gầm cao… Đây là những ưu điểm để khách hàng kinh doanh dịch vụ lựa chọn.

Toyota Camry duy trì vị thế được ưa chuộng hàng đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D.
Toyota Camry
Cũng theo các báo cáo doanh số, 10 tháng đầu năm 2025, Toyota Camry được ghi nhận là xe gầm thấp hạng D bán chạy nhất toàn thị trường với tổng doanh số 1.838 xe, cao gấp hơn 6 lần tổng doanh số các đối thủ cộng lại và chiếm tới 86% thị phần phân khúc.
Đáng chú ý so với các đối thủ, giá bán Toyota Camry không hề thấp hơn mà thậm chí còn cao hơn. Điều này cho thấy sức hút của Toyota Camry trong phân khúc xe gầm thấp hạng D tạo ra không phải nhờ vào giá bán tốt.
Trao đổi với PV, nhân viên kinh doanh đại lý Toyota cho biết, khách mua Camry phần lớn độ tuổi từ 40 đổ lên, đa phần là chủ doanh nghiệp mua để di chuyển, có tài xế nên chủ yếu mua vì hàng sau rộng rãi. Một phần nữa khách hàng là gia đình có truyền thống sử dụng Toyota, mua vì thích Toyota là thương hiệu quen thuộc và nổi tiếng bền bỉ.

Thiết kế mới giúp Ford Everest bán chạy nhất phân khúc, bỏ xa doanh số các đối thủ cộng dồn.
Ford Everest và Ranger
Ở phân khúc xe SUV 7 chỗ và bán tải, hai mẫu xe của Ford cho thấy sự vượt trội về doanh số so với các đối thủ.
Trong đó, Ford Everest trong 10 tháng của năm 2025 bán ra tổng cộng 9.760 xe, gấp hơn 3 lần so với các đối thủ khung gầm rời gồm Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mU-X cộng lại (2.822 xe).
Về phần Ford Ranger, cũng trong khoảng thời gian trên, doanh số tích lũy đạt tới 14.453 xe, gấp đôi so với các đối thủ bán tải Toyota Hilux, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max cộng lại.
Với Ford Ranger trong nhiều năm gần đây, mẫu xe vẫn luôn duy trì doanh số cao hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhưng với Everest, thành công này có được kể từ khi phiên bản hoàn toàn mới ra mắt, thay đổi mạnh về thiết kế nội/ ngoại thất được đánh giá ấn tượng hơn nhiều.
Nhân viên đại lý Ford cũng đánh giá, nhờ vào thiết kế mới, Ford Everest thu hút được nhiều khách hàng hơn trước đây.
tin khác
- Vì sao Mazda 2 là mẫu xe sedan dành cho chị em phái đẹp?
- Cập nhật bảng giá ô tô Peugeot mới nhất tháng 11/2025
- SUV hạng D hoàn toàn mới của Mazda chốt giá gần 450 triệu đồng
- Mercedes-Maybach SL 680: Chi tiết xe mui trần siêu sang thủ công
- Đánh giá Honda Civic Type R tại Việt Nam: Lời chia tay
- Đánh giá Toyota Land Cruiser FJ 2026: Off-road cỡ nhỏ, bền bỉ
- Cập nhật bảng giá xe hãng Ford mới nhất tháng 10/2025
- Lộ diện Mazda CX-5 Black Edition 2026 cực ngầu, đậm chất thể thao
- Hyundai SantaFe phiên bản nâng cấp chạy thủ nghiệm trên đường phố
- Kia Sorento 2026 gây tranh cãi khi tăng giá và cắt tính năng
xe mới về
-
Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT 2022825 triệu
-
-
Honda CRV L 20251.110 tỷ
-
Toyota Corolla Cross 1.8V 2022710 triệu
-
Mazda CX8 Premium 2024955 triệu
-
Mazda CX5 Premium 2.0 AT 2025835 triệu


